I- TRƯỚC KHI ĐỌC 1.Khởi động:Trò chơi ai nhanh hơn. - Hướng dẫn hình thức trò chơi. + Tìm và chi tên những người phụ nữ có tài, có những đóng góp to lớn cho xã hội trong lịc sử, trong công cuộc xây dựng đất nước và trong cuộc sống hiện nay… mà em biết. - Chọn một vài nhân vật em ghi đúng hỏi vì sao nhóm em chọn người đó ? 2. Giới thiệu bài: Đọc truyện những phụ nữ tài đức vẹn toàn trong xã hội. - Giới thiệu danh mục sách : * Truyện về phụ nữ tài, đức trong xã hội. * Tờ báo phụ nữ. II- TRONG KHI ĐỌC Hoạt động 1: Chọn sách chủ đề phụ nữ tài đức tronh xã hội. Mục tiêu: Biết chọn đúng sách theo chủ đề, biết giới thiệu . - Hướng dẫn các em chon sách và giối thiệu giới thiệu sách : * Tên sách truyện - Tác giả. * Nhà xuất bản. Hoạt động 2: Thực hành đọc truyện Mục tiêu:Đọc hết một câu chuyện ngắn ghi lại các thông tin giới thiệu cùng bạn . - Nêu yêu cầu đọc truyện cùng hoàn thành ở phiếu đọc truyện sau: + Câu chuyện tên gì ? tác giả là ai? + Nhân vật chính là ai ? + Chi tiết nào về nhân vật khiến em thích, cảm động, quan tâm nhất, vì sao? + Qua câu chuyện em học được gì ? I- SAU KHI ĐỌC Hoạt động 1: Báo cáo kết quả Mục tiêu:, Báo cáo kết quả trước lớp lưu lóat , logic. - Trình bày theo cách thi đấu:
- Đại diện nhóm. Bốc thăm trả lời câu hỏi của giáo viên, nhóm nào trả lời đúng sẽ được ghi điểm.
- a/ GV kẻ bảng chấm điểm
Câu hỏi bốc thăm: + Câu chuyện tên gì ? tác giả là ai? + Nhân vật chính là ai ? + Chi tiết nào về nhân vật khiến em thích, cảm động, quan tâm nhất, vì sao? + Qua câu chuyện em học được gì - Nhận xét chung Họat động 2. Tổng kết - Qua tiết đọc này các em học được những tấm gương những phụ nữ nào ? - Giáo dục các em kính yêu và tôn trọng những thành quả của phụ nữ. - Nhắc các em về tìm sách hoặc báo có câu chuyện chủ đề trên đọc | * HĐ nhóm - Nhóm thảo luận tìm ra những phụ nữ có tài trong xã hội - Trình bày vào bảng nhóm trước lớp. - Các em nêu. * HĐ nhóm - Tiến hành đến giá chọn sách 1quyển /nhóm - Giới thiệu trước lớp. + Tên sách truyện – Thuộc chủ đề nào + Tên tác giả – nhà xuất bản - Vài nhóm nêu nội dung phiếu học tập - Đọc nối tiếp hoàn thành câu chuyện ngắn - Thảo luẫn nhóm. - Ghi kết quả thảo luận vào phiếu đọc truyện. * Trò chơi thi đấu: - Đại diện nhóm bốc thăm trả lời - Nhận xét nội dung giới thiệu của bạn, tham gia đánh giá điểm - Các em nêu |